Tìm hiểu về hoa dạ yến thảo

logo xuannong

sl3
sl4

Tìm hiểu về hoa dạ yến thảo

 

1.     1.  Đặc điểm hoa dạ yên thảo

Hoa dạ yên thảo có tên khác: Yên thảo hoa, hoa dạ yến thảo, hoa dã yến thảo

Cây dạ yên thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà. Thân: thuộc cây thân cỏ, mềm mang nhiều hoa, chiều cao thân 30 – 50 cm. Lá: màu xanh đậm, nhỏ đầu và cuối thuôn nhỏ. Hoa : hình phễu, cánh hoa đơn hoặc đa lớp dạng gợn sóng. Đường kính hoa 5cm. Hoa có thể sọc đốm hay có viền quanh.

Dạ yên thảo phong phú, đa dạng về dáng hoa & sắc hoa (dạ yên thảo trơn, dạ yên thảo viền, dạ yên thảo sọc). Loài hoa này sở hữu rất nhiều màu sắc, trên thế giới hiện đã có 150 màu khác nhau. Dạ yên thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh & rất dễ sống khi lớn. Riêng hạt hoa dạ yên thảo thì không dễ trồng. Kết hạt chất lượng nhất và phương pháp trồng đúng để cây có thể phát triển nhanh chóng, cây cũng mau chóng bị lụi tàn. Nếu để cây dạ yên thảo dầm mưa, hoa sẽ bị giập.

Dạ yến thảo được dùng làm quà tặng không chỉ bởi vẻ đẹp; mà còn bởi ý nghĩa hoa này mang lại. Một chậu hoa dạ yên thảo có ý nghĩa thay cho lời nhắn nhủ rằng bạn luôn ở trong trái tim tôi và tôi sẽ luôn đồng hành bên bạn. Hoa còn  thể hiện cho tình yêu mềm mại nhưng lại có sức sống mãnh liệt luôn vươn lên phía trước.

da yen thao2

2.      2. Cách chăm sóc

Dạ yên thảo là cây ưa sáng. Tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dạ yên thảo có hoa liên tục, hết đợt này đến đợt khác.

Mỗi sáng bạn nên tưới cây, nhặt lá dạ yến thảo khô, héo vì để lâu sẽ dễ khiến cây bị úng. Khi trồng cây, bạn cũng nên quan tâm một chút đến thời tiết trong ngày, nếu trời nắng to hoặc mưa to, bạn nên “di dời” cây vào trong nhà để đảm bảo cây và hoa được tốt tươi lâu hơn.

Bạn lưu ý nhé Dạ yên thảo là cây thân thảo, mềm và buông rủ, vì vậy sẽ không thể trồng hoa dạ yên thảo từ dưới mặt đất và uống theo những thanh gỗ lên được. Bạn cần chọn những chậu hoa có thể đặt trên hoặc có móc cố định chắc chắn vào thanh ngang trên để những cành hoa có thể buông xuống, mềm mại và tự nhiên.

Tưới nước thường xuyên, vừa đủ. Không để cây bị úng nước, như thế cây dễ bị nhiễm nấm làm nhũn & thối cổ rễ. Cũng không để cây bị thiếu nước vì cây sẽ bị chết ngay do mất nước (Khi tưới thiếu nước cây biểu hiện héo rũ, bổ sung nước lại cũng sẽ rất khó phục hồi do lá mỏng, hoa nhiều, thân rỗng)! Không chịu được mưa nhiều, không chịu úng (Chậu hoa nên đặt nơi không bị mưa trực tiếp vào).

da yen thao 3

Không trồng trong chậu quá nhỏ, đất thịt, đất mịn (Cây sẽ không khỏe,không bền). Tốt nhất là dùng đất trồng hoa Xuân Nông kết hợp cùng phân trùn và xơ dừa. Cũng có thể dùng đất phù sa.

Khi ươm dùng xơ dừa sạch đã được ngâm 10 ngày. Đây là loài cây ưa ẩm, háu ăn nên chúng ta phải trồng bằng những giá thể thật xốp thoáng giàu chất hữu cơ.

Khi cây quá già chúng ta cắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân, có thể thay đất hoặc chậu to hơn (vào mùa xuân), bổ sung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc dày và trong thời gian ngắn lại tiếp tục cho hoa nhiều vì cây được trẻ hóa.

Tránh đặt chậu cây nơi gió lớn, cây hoa dễ bị tổn thương.

Khi cây già cỗi có biểu hiện lá nhỏ, cành gầy, sắc hoa không thắm, cần bổ xung thêm phân giàu đạm.

Phun thuốc trừ sâu cho cây (cây thường bị rày phấn trắng đeo bám nên chủ yếu trừ rày phấn trắng, bạn có thể dùng tỏi ớt băm nhuyễn chắc lấy nước pha với một ít nước xà phòng rửa chén phun trị rầy mỗi khi chiều mát).

 

Tại Xuân Nông hiện có bán chậu hoa dạ yên thảo với nhiều màu sắc, Tết cận kề mọi người nhanh tay nhé!!

da yen thao

 

Xem thêm : Cách làm rụng lá mai hiệu quả cho hoa nở đúng TếtƯu điểm và chi phí lắp đặt nhà lưới trồng hành lá

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:    

HỆ THỐNG CỬA HÀNG VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO XUÂN NÔNG

Cửa hàng: 352C Đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Hotline: 0901 087 973 hoặc 0889 008 222 (Zalo)

 

 

 

 

Danh mục sản phẩm

he-thongcuahang

 

 

CỬA HÀNG VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP XUÂN NÔNG

  • GCNĐKKD: 57B8010726
  • Ngày cấp : 6/05/2022
  • Nơi cấp: UBND Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ
  • Được hỗ trợ bởi: CTY TNHH ĐT&PTNN XUÂN NÔNG
  • 352C Đường 30/4, Phường Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ ( Siêu thị)
  • 1484 đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường Long Tuyền, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ ( Xưởng cơ khí)
  •  0889008222
  • ( Cuộc gọi được ghi âm để phục vụ tốt hơn)
  • [email protected]
  •     Giờ mở cửa : 8:00 - 19:00

Vận chuyển & thanh toán

Chứng nhận