Giá Mít Thái Hôm Nay 29/02/2024 #giamitthai

logo xuannong

Giá Mít Thái Hôm Nay 29/02/2024 #giamitthai

GIÁ MÍT THÁI HÔM NAY NGÀY 29/02/2024

Những ngày gần cuối tháng, giá Mít tăng khoảng 300-1.000đ/kg tùy nơi và tùy vào thương lái thu mua. Đây là niềm vui lớn của bà con canh tác Mít đang vào giai đoạn thu hoạch trái.

Mít cho trái 2-3 lần/ năm, cây trồng ít công chăm sóc và ít sử dụng phân thuốc nên Mít thường là sự lựa chọn dùng để trồng xen trong vườn cây khác như: Sầu Riêng, mận an phước, xoài ,... 

Gần đây giá Mít tăng nên bà con cũng vui vẻ mà đầu tư vào vườn nhà của mình hơn. 

gia-mit-thai-28-2.png

BIỂU ĐỒ GIÁ MÍT TRONG NHỮNG NGÀY CUỐI THÁNG 2/2024

 

 

 

 

CÁCH NHẬN BIẾT BỆNH NỨT THÂN XÌ MỦ TRÊN MÍT SIÊU SỚM

Cây mít là cây ăn trái quan trọng có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam. Hiện nay, giống mít Siêu Sớm đang được nông dân chú trọng phát triển do cho trái sớm, dễ trồng, phẩm chất và năng suất cao cũng như có lợi nhuận cao. Tỉnh Tiền Giang là một trong những tỉnh có diện tích trồng mít lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long với tổng diện tích hơn 6.000 ha. Tuy nhiên, do quy mô diện tích và mức độ trồng tập trung thâm canh cao cùng một số yếu tố khác đã dẫn đến dịch bệnh gây hại ngày càng tăng. Từ năm 2017, bệnh loét thân xì mủ (gọi theo triệu chứng bệnh) được ghi nhận ở huyện Cái Bè (Tiền Giang), ngày càng nghiêm trọng và trở thành yếu tố giới hạn sản xuất mít. Bệnh thường tấn công trên những cây từ 2 năm tuổi (Báo điện tử Tiền Giang, 2018). Triệu chứng được thấy khi những giọt nhựa cây (mủ) màu trắng tiết ra từ vết loét trên vỏ thân, khi lớp vỏ được cạo đi có thể thấy những vệt hóa nâu chạy dọc theo mạch dẫn, mở rộng dần. Có thể có vết nứt dọc thân và có mùi thối. Lá phần phía trên vết bệnh vàng và rụng sớm; lá mới mọc thay thế thường nhỏ và phát triển kém; phần ngọn trụi lá khô dần và có thể chế.

nut-than-xi-mu-tren-mit

Cần phòng ngừa bệnh trước khi cây mang trái, trong giai đoạn cây mang trái. Cây sẽ dùng sức để nuôi trái nên sẽ rất nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài. 

 

 

Từ khóa:

Giá mít Thái tại vườn hôm nay,Giá mít Tiền Giang hôm nay,giá mít thái hôm nay tại tiền giang,Giá mít thái hôm nay YouTube,giá mít thái hôm nay tại đồng tháp,Giá mít siêu sớm hôm nay,Giá mít Thái hôm nay ở Hậu Giang,Giá mít ruột đỏ hôm nay,Giá mít Thái tại vườn hôm nay,Giá mít hôm nay,Giá mít Thái hôm nay tại Tiền Giang,Giá mít Tiền Giang hôm nay,Giá mít thái hôm nay YouTube,Giá mít thái ngày,Giá mít thái hôm qua,Giá mít Thái hôm nay ở Hậu Giang, vật tư nông nghiệp, vật tư nông nghiệp Cần Thơ, vtnn Xuân Nông, vật tư nông nghiệp gần đây, túi bao trái mít, Mít và những điều cần lưu ý, giamitthai. 

Danh mục sản phẩm

he-thongcuahang

 

 

CỬA HÀNG VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP XUÂN NÔNG

  • GCNĐKKD: 57B8010726
  • Ngày cấp : 6/05/2022
  • Nơi cấp: UBND Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ
  • Được hỗ trợ bởi: CTY TNHH ĐT&PTNN XUÂN NÔNG
  • 352C Đường 30/4, Phường Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ ( Siêu thị)
  • 1484 đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường Long Tuyền, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ ( Xưởng cơ khí)
  •  0889008222
  • ( Cuộc gọi được ghi âm để phục vụ tốt hơn)
  • [email protected]
  •     Giờ mở cửa : 8:00 - 19:00

Vận chuyển & thanh toán

Chứng nhận