Cách trồng cây phát tài ngay tại nhà

logo xuannong

Cách trồng cây phát tài ngay tại nhà

Cây phát tài mang một ý nghĩa phong thuỷ rất đặc biệt, vì thế ở nhiều gia đình ta thường thấy cây phát tài được đặt ở phòng khách, ban công… Mong muốn của gia chủ khi sử dụng cây này là sẽ mang đến sự tài lộc thịnh vượng và may mắn cho chính căn nhà và các thành viên trong gia đình. 

Quá trình trồng và chăm sóc cây phát tài ngay tại nhà cũng vô cùng đơn giản, mọi người đã biết chưa. Hôm nay Xuân Nông mời bà con cùng mọi người tìm hiểu cách trồng cây phát tài hiệu quả ngay tại nhà nhé.!

 

1.Ý nghĩa cây phát tài

 

Cây phát tài có nguồn gốc từ Tây Phi đặc biệt ở nước ta phát tài có đến 20 loại thuộc dòng họ phất dụ. Cây phát tài mang một ý nghĩa rất đặc biệt với phong thuỷ vì thế cho nên được rất nhiều người mang trồng và trang trí trong nhà. 

Cây phát tài có đặc điểm là khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dáng đứng thẳng và hiên ngang vì thể hiện cho sự độc lập, là nguồn năng lượng tích cực cho gia đình. 

Cây phát tài là mang đến may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt, cây phát tài ra hoa mang ý nghĩa là một tín hiệu vui cho gia chủ, dấu hiệu báo trước những niềm vui, may mắn và tiền tài sắp đến.

Cây phát tài đặc biệt hợp với người mệnh Mộc.  Ngoài ra, cây mang hành Mộc, đất trồng cây là Thổ, nước tưới là Thủy. Nếu trồng trong chậu kiểng màu đỏ thì sẽ mang hành Hỏa, còn trồng trong chậu kính hoặc kim loại thì hành Kim, do đó cây là tổng hòa của Ngũ hành nên người mệnh nào cũng có thể trồng cây phát tài, mang đến nhiều sự may mắn và sung túc trong cuộc sống. 

Phát tài của nhiều cành, người ta truyền nhau rằng số lượng mỗi cành sẽ mang đến nhiều ý nghĩa riêng. 

 

2 cành: là những điều như ý, tốt đẹp trong tình yêu 

 

3 cành: là tượng trưng của những điều hạnh phúc

 

 5 cành: giúp gia chủ nhiều sức khoẻ, gặp nhiều may mắn. 

 

8 cành: mang đến sự phát lộc.

 

9 cành: tượng trưng cho sự viên mãn và tài lộc 

cây phát tài

 

 

2. Đặc điểm của cây phát tài

 

Cây phát tài có nhiều tên gọi khác nhau và thường được biết đến với những tên gọi khác như thiết mộc lan hay phất dụ. Đây là loài cây thân gỗ, khi gốc cây bị cắt ngang chồi non sẽ mọc xung quanh. 

Lá của cây có màu nâu sẫm mọc ra dài xung quanh phần thân, chiều cao của cây khi sinh sống trong môi trường tự nhiên có thể đạt đến 6m. So với những cây trồng trong nhà, cây phát tài khi sinh sống trong tự nhiên sẽ có kích thước to hơn, và tuổi thọ lâu năm hơn, 

Hoa của cây phát tài mọc thành chùm, có màu trắng hoặc màu vàng có mùi thơm dịu nhẹ, thơm nhất là thời điểm vào ban đêm. Thời điểm ra hoa của cây là lúc cuối năm khi chuyển mùa từ đông sang xuân, lúc tiết trời se lạnh. Tuy nhiên tuỳ vào cách chăm sóc của mỗi người mới quyết định được cây có hoa hay không. 

Phát tài là loài ưa bóng râm, vì thế được trồng nhiều ở trong nhà, công ty,văn phòng… vừa phù hợp với điều kiện thời tiết, vừa tạo được vẻ đẹp mỹ quan và mang đến nhiều điều may mắn.

cây phát tài được trồng trong nhà

 

3. Cách trồng và chăm sóc cây phát tài. 

 

Phát tài cũng là loài cây mạnh mẽ, có ý chí sống và khả năng thích nghi tốt. Tuy nhiên điều kiện nhiệt độ tốt nhất dành cho cây là từ 36-50 độ C. Không đặt phát tài ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. 

Về lượng nước: Tùy theo không gian và điều kiện thời tiết của nơi đặt cây mà người trồng sẽ trực tiếp quyết định lượng nước cho cây. Nhưng phải đảm bảo được cung cấp đủ lượng nước cho cây, không quá nhiều cũng không quá ít.

Đất trồng cây: Tuy phát tài là loài dễ thích nghi với môi trường, tuy nhiên cây sẽ phát triển tốt khi gặp loại đất thích hợp. Phát tài là loài cây ưa đất ẩm vì thế khi trồng cây nên ưu tiên chọn loại đất ẩm, tơi xốp có khả năng thoát nước tốt. 

 

4. Cách nhân giống cây 

 

Hiện nay, có thể sử dụng phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành để nhân giống loài cây này 

Gieo hạt: Phương pháp này sẽ giúp cây dễ thuần và tạo được cây lên ngọn, tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian. Hiện tại hạt giống công nghiệp của cây còn rất ít nên phương pháp này ít được quan tâm. 

Giâm cành: Cắt cành con từ cây bố mẹ trưởng thành có chiều dài từ 25-50cm, sau đó đem giâm xuống đất, chăm sóc cho cây phát triển. Đây là phương pháp được sử dụng nhiều hiện nay bởi dễ thực hiện rút ngắn được thời gian và mang lại hiệu quả cao hơn. 

Cần lưu ý: Để cây phát triển tốt cần thay đất định kì cho cây để đất có độ tơi xốp khả năng thoát nước tốt giúp cây có điều kiện sinh trưởng tốt hơn và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Nên thay định kì 5-6 tháng/ 1 lần để đảm bảo cây có thể phát triển tốt nhất. 

Khi chọn cây giống nên chọn cây giống nên chọn cây dáng đẹp, không sâu bệnh, cây có tán lá phân bố đều xung quanh thân. 

 

ảnh cây phát tài

 

5.Cây phát tài phù hợp với tuổi nào. 

 

Người tuổi Tuất phù hợp nhất với cây phát tài, đúng với tên gọi của nó cây phát tài sẽ giúp cho người tuổi Tuất gặp nhiều thuận lợi, may mắn, suôn sẻ và thành công trong cuộc sống. 

Trên đây là những chia sẻ của Xuân Nông về cách trồng và chăm sóc cây phát tài đúng cách cho hiệu quả mời bà con và mọi người cùng tham khảo nhé!

 

KS BTV Nguyễn Kim Trang

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

HỆ THỐNG CỬA HÀNG VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO XUÂN NÔNG

Cửa hàng: 352C Đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Hotline: 0901 087 973 hoặc 0889 008 222 (Zalo)

 

Danh mục sản phẩm

he-thongcuahang

 

 

CỬA HÀNG VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP XUÂN NÔNG

  • GCNĐKKD: 57B8010726
  • Ngày cấp : 6/05/2022
  • Nơi cấp: UBND Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ
  • Được hỗ trợ bởi: CTY TNHH ĐT&PTNN XUÂN NÔNG
  • 352C Đường 30/4, Phường Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ ( Siêu thị)
  • 1484 đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường Long Tuyền, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ ( Xưởng cơ khí)
  •  0889008222
  • ( Cuộc gọi được ghi âm để phục vụ tốt hơn)
  • [email protected]
  •     Giờ mở cửa : 8:00 - 19:00

Vận chuyển & thanh toán

Chứng nhận